Thứ Năm, 7 tháng 8, 2025

PROMT CÂU HỎI KIỂM TRA

 


Tạo bảng câu hỏi ôn tập + câu hỏi tư duy cuối tiết học

"Viết 5 câu hỏi ôn tập cuối bài học 'Tìm số bị chia' lớp 3, chia thành 3 mức độ: nhận biết – vận dụng – tư duy.

Mỗi câu hỏi có gợi ý đáp án đi kèm. Trình bày rõ ràng thành bảng để giáo viên dễ sử dụng."




Hãy giúp tôi thiết kế một đề kiểm tra môn Tiếng Việt lớp 3 theo hướng phân hóa năng lực học sinh. Gồm 3 mức độ: Nhận biết – Thông hiểu – Vận dụng. Mỗi mức có 2 câu hỏi. Kèm gợi ý đáp án và thang điểm.




Tôi cần 7 câu hỏi trắc nghiệm khách quan (ABC hoặc Đúng/Sai) để đưa vào Google Form kiểm tra môn Khoa học lớp 4, bài “Không khí và gió”. Mỗi câu cần có 1 đáp án đúng, rõ ràng, dễ copy-paste vào biểu mẫu.



 Hãy tạo giúp tôi một đề kiểm tra 15 phút môn Toán lớp 5, chủ đề “Phép nhân và phép chia số thập phân”. Đề gồm 5 câu hỏi, bao gồm cả trắc nghiệm và tự luận. Mỗi câu cần rõ nội dung, kèm đáp án và hướng dẫn chấm điểm.




Tạo đề kiểm tra 15 phút môn Lịch sử lớp 4, bài "Chiến thắng Bạch Đằng năm 938", gồm 5 câu hỏi trắc nghiệm và 2 câu tự luận. Kèm đáp án đầy đủ và hướng dẫn chấm điểm.




Hãy hướng dẫn tôi từng bước tạo Google Form kiểm tra trắc nghiệm có tự động chấm điểm. Bao gồm: bật chế độ chấm điểm, gán điểm cho từng câu, thiết lập gửi kết quả cho học sinh sau khi hoàn thành.





Tôi có bảng Excel ghi điểm bài kiểm tra của học sinh. Hãy hướng dẫn tôi tạo bảng thống kê tự động số học sinh đạt, không đạt, điểm trung bình, và biểu đồ cột thể hiện tỉ lệ điểm. Có thể dùng Excel hoặc Google Sheet.




Tạo bảng Excel tính điểm trung bình gồm các cột:

– Kiểm tra miệng (10%)

– 15 phút (20%)

– 1 tiết (30%)

– Cuối kỳ (40%)

Yêu cầu có công thức tự động tính tổng điểm & xếp loại học lực.




Tạo file bảng điểm Excel gồm các cột: Họ tên, điểm các bài kiểm tra, tổng kết, nhận xét. Tự động tô màu học sinh đạt – chưa đạt.



Viết kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 5, bài “Luyện từ và câu – Mở rộng vốn từ: Tổ quốc”, theo mẫu công văn 5512, thời lượng 1 tiết. Bao gồm đầy đủ: mục tiêu, đồ dùng dạy học, phương pháp, tiến trình dạy học (3 cột), hoạt động nhóm và đánh giá kết quả.




Viết nhận xét học sinh tiểu học cuối học kỳ 1 cho học sinh tên Ngọc Lan, học lớp 4. Học lực khá, tiến bộ trong môn Toán, tích cực phát biểu, hợp tác tốt với bạn bè, còn chậm trong viết bài. Văn phong thân thiện, ngắn gọn, truyền cảm hứng.


 Tạo phiếu bài tập KNS cá nhân và nhóm: "Tạo phiếu bài tập cá nhân và nhóm theo chủ đề “Lắng nghe tích cực” dành cho học sinh lớp 5, mỗi phiếu gồm 2 tình huống thực tế và 3 câu hỏi để học sinh suy ngẫm và thảo luận."



Tạo bảng câu hỏi tư duy bậc cao HOTS: “Tạo 5 câu hỏi tư duy bậc cao (theo mô hình Bloom) dành cho học sinh lớp 5 sau khi học bài “Chất dẻo và tác hại môi trường”. Mỗi câu hỏi cần kích thích suy luận, tranh luận hoặc sáng tạo.”



Viết 5 câu hỏi mở hoặc câu hỏi phản biện giúp học sinh vận dụng kiến thức trong bài [Tên bài học] vào thực tế. Các câu hỏi nên khuyến khích học sinh đưa ra quan điểm cá nhân và thảo luận nhóm.”

Ví dụ: “Viết 5 câu hỏi phản biện cho bài ‘Bảo vệ môi trường’ – môn Tự nhiên & Xã hội lớp 3.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.