Thứ Năm, 7 tháng 8, 2025

PROMT GỢI MỞ

 



Viết kịch bản đặt vấn đề hấp dẫn đầu bài: “Viết một đoạn mở đầu gây tò mò cho bài học “Vòng tuần hoàn của nước”, sử dụng một câu chuyện gần gũi hoặc một tình huống đời sống để học sinh tò mò và muốn khám phá.”




Viết đoạn mở đầu hấp dẫn cho bài giảng

🧠 Prompt:

“Viết đoạn mở đầu ấn tượng cho tiết học Khoa học lớp 4 – bài: ‘Không khí có những tính chất gì?’. Giọng văn gần gũi, gợi sự tò mò, có yếu tố bất ngờ.”




Viết 5 câu hỏi mở hoặc câu hỏi phản biện giúp học sinh vận dụng kiến thức trong bài [Tên bài học] vào thực tế. Các câu hỏi nên khuyến khích học sinh đưa ra quan điểm cá nhân và thảo luận nhóm.”

Ví dụ: “Viết 5 câu hỏi phản biện cho bài ‘Bảo vệ môi trường’ – môn Tự nhiên & Xã hội lớp 3.”



Thiết kế hoạt động nhóm giúp học sinh khám phá bài mới

🧠 Prompt:

“Thiết kế một hoạt động nhóm giúp học sinh lớp 5 khám phá kiến thức mới trong bài: ‘Hỗn số và số thập phân’. Có hướng dẫn chi tiết cho giáo viên và học sinh.”




Gợi ý hoạt động trải nghiệm trong lớp: "Gợi ý 3 hoạt động trải nghiệm dành cho học sinh lớp 4 theo chủ đề “Biết chia sẻ”, mỗi hoạt động có tên gọi, cách tổ chức, thời gian thực hiện và mục tiêu cụ thể."




Viết kịch bản kể chuyện cảm động theo chủ đề: "Viết một câu chuyện ngắn (khoảng 250 từ) về lòng biết ơn trong gia đình, nhân vật chính là một bé trai 8 tuổi tên Nam. Câu chuyện phù hợp để kể cho học sinh lớp 3 nghe trong tiết học Kỹ năng sống."




Gợi ý hoạt động ngoài lớp học về môi trường: “Gợi ý 2 hoạt động ngoài trời phù hợp tổ chức trong buổi ngoại khóa theo chủ đề “Bảo vệ môi trường sống”, dành cho học sinh tiểu học. Mỗi hoạt động có hướng dẫn, mục tiêu và tiêu chí đánh giá.”




Gợi ý trò chơi khám phá khoa học trong lớp học: “Gợi ý 3 trò chơi đơn giản mà giáo viên có thể sử dụng trong tiết học Khoa học lớp 4 – chủ đề “Sự nở vì nhiệt của chất rắn, lỏng, khí”. Mỗi trò chơi cần có tên, cách chơi, mục đích học tập rõ ràng.”




“Gợi ý 1 trò chơi khởi động (Ice-breaker) ngắn gọn – thời lượng dưới 5 phút, phù hợp với học sinh lớp [Số lớp] để khơi gợi sự tập trung và hứng thú trước khi bắt đầu bài học [Tên bài học]. Kèm hướng dẫn cách tổ chức nhanh gọn.”

Ví dụ: “Gợi ý trò chơi khởi động cho tiết Toán lớp 2 – bài ‘Bảng nhân 3’.”



“Gợi ý một kế hoạch hoạt động nhóm kéo dài 15 phút cho bài học [Tên bài học]. Trong đó, hãy chia rõ nhiệm vụ theo vai trò (Trưởng nhóm – Thư ký – Người thuyết trình – Người điều phối), có tiêu chí đánh giá kết quả và hướng dẫn ngắn gọn cho giáo viên triển khai.”

Ví dụ: “Gợi ý hoạt động nhóm cho bài học ‘Bài toán tìm 2 số khi biết tổng và hiệu’ lớp 4.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.