Thứ Năm, 7 tháng 8, 2025

PROMT TỔNG HỢP SOẠN GIẢNG DẠY

 


Hãy viết giáo án chi tiết cho bài học ‘[TÊN BÀI]’ dành cho lớp [LỚP], theo mô hình hoạt động 5E.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Hãy viết giáo án chi tiết cho bài ‘Nói và nghe: Giới thiệu bản thân’ lớp 2 theo mô hình 5E.”
👉 𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣ kết quả:
• Khởi động: Trò chơi “Ai đây nhỉ?”
• Khám phá: Cho học sinh nghe đoạn giới thiệu mẫu
• Giải thích: Phân tích cấu trúc bài giới thiệu
• Mở rộng: Học sinh đóng vai giới thiệu cho bạn
• Đánh giá: Tự nhận xét – đánh giá bạn




Soạn giáo án theo chủ đề gồm 5 phần: mục tiêu, khởi động, hình thành kiến thức, luyện tập, vận dụng.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Soạn giáo án theo chủ đề ‘Gia đình em’ lớp 1, gồm: mục tiêu, khởi động, hình thành kiến thức, luyện tập, vận dụng.”
👉 𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣ kết quả:
• Mục tiêu: Học sinh nhận biết thành viên trong gia đình
• Khởi động: Xem ảnh đoán người trong gia đình
• Hình thành kiến thức: Đọc bài mẫu
• Luyện tập: Hoàn thành sơ đồ gia đình
• Vận dụng: Vẽ tranh và giới thiệu về gia đình mình





Tạo giáo án có trò chơi và hoạt động nhóm.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Tạo giáo án tích cực bài ‘Sự tích cây vú sữa’ lớp 3, có trò chơi và hoạt động nhóm.”
👉 𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣
• Trò chơi: Sắp xếp tranh theo trình tự câu chuyện
• Hoạt động nhóm: Thảo luận bài học rút ra từ truyện





Soạn bài tích hợp kiến thức liên môn giữa [MÔN 1] và [MÔN 2].
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Soạn bài tích hợp Toán và Tự nhiên Xã hội chủ đề ‘Đo chiều cao’ cho lớp 2.”
👉 𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣
• Toán: Đo và ghi số liệu chiều cao
• TNXH: So sánh chiều cao, thảo luận yếu tố ảnh hưởng chiều cao





 Tóm tắt nội dung bài học trong 5 câu dễ hiểu.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Tóm tắt bài ‘Lượm’ trong 5 câu dễ hiểu cho học sinh lớp 4.”
👉 𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣
1. Lượm là một chú bé giao liên dũng cảm.
2. Cậu rất yêu công việc của mình.
3. Dù nhỏ tuổi nhưng nhanh nhẹn, gan dạ.
4. Cậu không ngại hiểm nguy.
5. Lượm đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.





 Rút ra 3 ý chính của bài học và nêu ví dụ minh họa cho từng ý.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Rút 3 ý chính của bài ‘Cây bút thần’ và minh họa từng ý.”
👉 𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣
• Ma Lương có tài vẽ biến thành thật → Vẽ cá thì cá bơi
• Cậu giúp người nghèo → Vẽ thuyền cho người đi biển
• Cậu trừng trị vua tham → Vẽ biển nhận chìm thuyền






Viết lại nội dung bài học theo thơ/vần điệu dễ nhớ.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Viết lại nội dung bài ‘Câu chuyện bó đũa’ thành thơ 4 chữ dễ nhớ.”
👉 𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣
Cha đưa bó đũa
Bảo các con rằng
Một chiếc dễ gãy
Gộp lại rất bền




Tạo bảng câu hỏi theo 3 mức độ: Nhận biết – Thông hiểu – Vận dụng.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Tạo câu hỏi đọc hiểu bài ‘Thư gửi học sinh’ theo 3 mức độ.”
👉 𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣
• Nhận biết: Ai viết thư cho học sinh?
• Thông hiểu: Vì sao Bác viết thư vào ngày khai giảng?
• Vận dụng: Em sẽ làm gì để thực hiện lời dặn của Bác?






 Soạn câu hỏi trắc nghiệm và tự luận cho bài học.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Soạn 5 câu hỏi trắc nghiệm và 3 câu tự luận cho bài ‘Có công mài sắt’ lớp 2.”
👉 𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣
• Trắc nghiệm:
1. Ai đã mài sắt?
2. Bà cụ dùng gì để mài?
• Tự luận:
1. Em học được điều gì từ câu chuyện?








Thiết kế bài tập vận dụng kiến thức vào thực tế.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Thiết kế bài tập vận dụng thực tế cho bài ‘Bảo vệ môi trường’ lớp 3.”
👉𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣
• Quan sát lớp học và ghi chép loại rác thải
• Đề xuất ý tưởng giữ lớp học xanh – sạch – đẹp





Gợi ý hoạt động khởi động sáng tạo đầu tiết học.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Gợi ý 3 hoạt động khởi động cho bài ‘Người mẹ’ lớp 4.”
👉𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣
• Trò chơi “Đoán vai người mẹ”
• Chiếu clip về mẹ – cảm xúc
• Viết nhanh 3 điều con muốn nói với mẹ






Thiết kế trò chơi ô chữ/trò chơi tương tác theo bài học.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Tạo trò chơi ô chữ gồm 5 từ khóa trong bài ‘Sự tích bánh chưng bánh giầy’.”
👉
𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣ từ khóa: Vua – Lang Liêu – Bánh – Tết – Nếp





Gợi ý cách lồng ghép kỹ năng sống vào bài học.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Gợi ý cách tích hợp kỹ năng sống ‘giữ lời hứa’ vào bài ‘Người bạn tốt’.”
👉𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣
• Kể câu chuyện nhỏ về giữ lời
• Mời học sinh chia sẻ lần mình giữ hoặc không giữ lời




Viết phần dặn dò cuối tiết học lồng ghép giá trị sống.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Viết phần dặn dò cuối bài học ‘Thầy bói xem voi’ giúp học sinh hiểu tinh thần đoàn kết.”
👉 𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣
“Hãy học cách lắng nghe và hợp tác. Khi mỗi người hiểu một phần, chúng ta cần cùng nhau để thấy được sự thật trọn vẹn.”





Tạo bảng tiêu chí đánh giá hoạt động nhóm.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Viết bảng tiêu chí đánh giá hoạt động nhóm trong bài ‘Vẽ tranh gia đình’ lớp 1.”
👉 𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣
• Hợp tác với bạn: 1–5 điểm
• Hoàn thành nhiệm vụ: 1–5 điểm
• Trình bày trước lớp: 1–5 điểm




Tạo mẫu phiếu tự đánh giá dành cho học sinh sau tiết học.
💬 𝐂𝐚̂𝐮 𝐥𝐞̣̂𝐧𝐡
“Tạo phiếu tự đánh giá sau tiết học bài ‘Em yêu trường em’ lớp 2.”
👉 𝐕𝐢́ 𝐝𝐮̣
• Em hiểu bài không? (✅ Có / ❌ Chưa rõ)
• Em có tham gia nhóm không?
• Em thích hoạt động nào nhất?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.